52 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội
Hỗ trợ 24/7

Được Sở Y Tế Cấp Phép

“Vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe của bạn”

8:00 - 20:00

(Tất cả các ngày trong tuần, cả ngày nghỉ Lễ)
024.3562.5252 Tư vấn bác sĩ Đặt lịch hẹn
Trang chủ » Sức Khỏe » Bệnh văn phòng » Ác mộng mỡ bụng chị em dân văn phòng Nguyên nhân và cách giải quyết

Ác mộng mỡ bụng chị em dân văn phòng Nguyên nhân và cách giải quyết

Tác giả bài viết:
Bs.Nguyễn Thị Lan Hương
Cố vấn y khoa:
Bs.Nguyễn Thị Lan Hương

Nghề nào cũng có một tật, bệnh nghề nghiệp và đối với chị em dân văn phòng thì thảm họa nhất mà không thể nhắc tới đó là ác mộng mang tênmỡ bụng luôn là kẻ thù truyền kiếp và dai dẳng với chị em. Đối với tình trạng này, không phải không có cách giải quyết; để đánh tan mỡ bụng, trước hết bạn hãy bỏ những thói quen không tốt. Bài viết dưới đây sẽ đưa bạn những thông tin bổ ích cho việc giảm mỡ bụng nhé.

Nguyên nhân và cách khắc phục giảm mỡ bụng

Với sự phát triển công nghệ ngày nay thì con người chỉ cần ngồi một chỗ là có thể làm việc và giải quyết hết được nhiều công việc rồi. Cũng chính vì vậy mà đây là nguyên nhân sâu xa dẫn đến mỡ bụng do thói quen lười vận động và chỉ ngồi yên một chỗ.

Đặc thù công việc ít phải di chuyển là dân văn phòng, chỉ ngồi làm việc trên máy tính cả ngày và cơ hội vận động trong ngày dường như là không có. Đây là những đối tượng chiếm tỉ lệ béo bụng cao nhất bởi ngồi nhiều khiến cho mỡ chủ yếu tích tụ lại tại vùng bụng và mông tạo thành những ngấn mỡ.

Cùng tham khảo dưới đây những mẹo hữu ích dành cho những người hay phải ngồi nhiều:

  • Uống trà xanh

Trong trà xanh có rất nhiều hợp chất, bao gồm caffein và catechins, có nhiều tác động tích cực đối với cơ thể. Caffeine là một chất kích thích đã được chứng minh là giúp đốt cháy chất béo và cải thiện hoạt động thể dục trong nhiều nghiên cứu.

Một tách trà xanh có chứa ít caffeine hơn (24-40 mg) so với một tách cà phê (100-200 mg), nhưng vẫn đủ để có tác dụng giúp chúng ta ngăn ngừa mỡ bụng. Vì vậy, khi ngồi làm việc, nếu có khát nước, các bạn hãy uống trà xanh thay vì các đồ uống nhiều đường khác nhé!

  • Chăm vận động di chuyển

Như đã đề cập ở đầu bài viết, lười vận động di chuyển chính là một trong những nguyên nhân lớn nhất gây nên sự tích tụ mỡ ở trong cơ thể, và đặc biệt là phần mỡ ở bụng đối với những người có thói quen ngồi nhiều.

Nếu công việc yêu cầu bạn phải ngồi nhiều, hãy nghỉ giải lao sau mỗi một tiếng làm việc, vận động di chuyển một chút trong văn phòng. Cách này không chỉ giúp cơ thể bạn bớt trì trệ, giảm nguy cơ tích tụ mỡ bụng mà còn giúp mắt bạn được nghỉ giải lao sau một thời gian làm việc căng thẳng đó!

  • Ngồi thẳng lưng khi làm việc

Có lẽ ít ai có thể ngờ rằng tư thế ngồi sai khi làm việc cũng là một trong các tác nhân gây ra mỡ bụng cho cơ thể.

Bạn có biết, việc ngồi thẳng lưng, hóp bụng sẽ khiến cố định phần bụng, cũng là một cách giúp giảm mỡ bụng hiệu quả? Chưa kể, với tư thế này, chúng ta còn có thể giảm thiểu được đáng kể nguy cơ chấn thương cột sống do tư thế ngồi sai gây ra.

  • Hạn chế ăn vặt

Rất nhiều người khi ngồi làm việc thường bị “buồn mồm” và có thói quen đi tìm đồ ăn vặt để ăn. Đây là một thói quen cực kì xấu bởi bản thân cơ thể đã khó tiêu hao năng lượng khi không được vận động nhiều, nay lại được nạp thêm đồ ăn vặt thì lại càng dễ tích mỡ bụng hơn.

Nếu bạn thấy khó bỏ thói quen ăn vặt, hãy cố gắng chọn những loại đồ ăn vặt tốt cho cơ thể như hoa quả, các loại hạt, ngũ cốc… bởi chúng vừa giúp bạn có thêm năng lượng để tập trung năng lượng làm việc, vừa “thân thiện” với cơ thể bạn nữa đó!

Nguồn: bệnh văn phòng

tu-van-online

Nếu bạn thấy hữu ích hãy chia sẻ thông tin:

Tin liên quan

5 thói quen ăn uống chống bệnh trĩ với dân văn phòng

5 thói quen ăn uống chống bệnh trĩ với dân văn phòng. Tỷ lệ mắc bệnh trĩ cao...

Hotline 24/7 Tư Vấn Qua Zalo Tư Vấn Trực Tuyến

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Bản quyền nội dung 2018 thuộc về Phòng khám Đa Khoa 52 Nguyễn Trãi

thời gian làm việc

Nếu bạn thấy hữu ích hãy chia sẻ thông tin:

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI